0818001922

(8g00 - 21g00 | Thứ 2 - Chủ nhật)

img delivery

Món ngon mỗi ngày

Mách bạn bí quyết ướp chả cá chiên ngon

09.07.2022

Đối với các bà nội chợ thì mua chả cá về để chế biến thì không còn quá xa lạ, chả cá vừa ngon có nhiều cách chế biến các món khác nhau. Tuy nhiên thì để món chả cá được ngon nhất thì công đoạn ướp gia vị vô cùng quan trọng và không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì vậy, Chả cá Phú Quốc sẽ mách bạn bí quyết ướp chả cá chiên ngon đúng chuẩn nhà hàng  ngay dưới bài viết dưới đây. 
Cách bước ướp chả cá ngon đúng chuẩn vị
Chuẩn bị nguyên liệu 

Để có món chả cá chiên thì bước đầu tiên bạn cần có nguyên liệu chuẩn. Chả cá ngon thường là chả cá thu, chả cá thác lác, chả cá basa, cá rô phi vì thịt cá dày, không xương, chắc thịt dai ngon, nó được bày bán rất nhiều trên thị trường ở cả chợ truyền thống và trong siêu thị. Chính vì vậy khi chọn mua bạn cần phải lưu ý chọn miếng chả cá có màu vàng nhạt, thơm nhưng không hắc và đặc biệt là không chứa hàn the bởi chất này có hại cho cơ thể. Miếng chả có độ ẩm thích hợp, mềm không khô hoặc cứng.

Nếu bạn có thời gian và muốn được tự làm thì có thể mua cá về phi lê để tự làm tại nhà. Khi chọn cá nên chọn những con tươi sống, cân nặng ở mức vừa hoặc to để thịt cá được nhiều chắc thịt. Cá mua về phi nhỏ lấy thịt lườn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để thịt cá chắc lại khi xay sẽ không bị văng. Sau đó mang đi xay nhỏ, chú ý chỉ xây khoảng từ 5 -7 phút không nên xay quá lâu, chả cá sẽ bị lát và không ngon. 

Ướp chả cá chiên ngon chuẩn vị 
Để chả cá khi chiên lên được thơm ngon, dậy vị thì công đoạn ướp chả rất quan trọng. Bạn cần chuẩn các gia vị để ướp chả với khối lượng dành cho 4 người ăn bao gồm:

  • 2 thìa nước mắm
  • 1 thìa hạt nêm
  • 1 thìa nhỏ hạt tiêu xay
  • Hành lá thái nhỏ
  • 1 thìa bột năng 
  • Thìa là thái nhỏ 

Sau đó cho chả cá vào tô lớn rồi cho các gia vị vào trộn đều lên và ướp chả cá trong khoảng từ 10-15 phút để cho các gia vị ngấm vào chả cá khi chiên sẽ rất là thơm và ăn dai dai ngon. Sau khi đã ướp xong thì nhồi cá đến khi cảm giác chả cá tươi dai  và mịn. Tiếp theo tạo hình chả cá thành các miếng hình tròn vừa ăn và đem đi chiên trong chảo dầu nóng. Khi chiên thì để dầu sôi và ngập chả cá sẽ khiến bánh chả được chiên đều cả 2 mặt. 

chả cá chiên

 Hãy thường thức chả cá chiên ngon chuẩn vị & dinh dưỡng  << Tại đây >>


Các món chế biến từ chả cá thơm ngon ngay tại nhà 
Với sự sáng tạo, các cách chế biến khác nhau theo vùng miền hay theo khẩu vị ăn thì đã có rất nhiều các món chả cá được chế biến làm đa dạng thực đơn để các chị em lựa chọn mỗi khi vào bếp.

>> Xem thêm: Chả cá Phú Quốc  ngon đúng chuẩn  


Chả cá Phú Quốc - địa chỉ cung cấp chả cá ngon, uy tín chất lượng 
Nếu bạn đang cần tìm mua chả cá ngon, chất lượng với giá cả hợp lý thì hãy đến với địa chỉ Chả cá Phú Quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp chả cá thu Phú Quốc đúng chuẩn, miếng chả cá thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng. 

Chúng tôi đề cao tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu để doanh nghiệp kinh doanh. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua các loại hải sản tươi sống như mực, cá thu… với mức giá cạnh tranh.
Liên hệ: 
Địa chỉ : Số 9 Trần Hưng Đạo, KP7, TT. Dương Đông, Phú Quốc
Hotline: 0938.858.369 | Email: contact@haidaofood.vn

>> Xem thêm: Cách làm chả cá thu đơn giả tại nhà 

Bài viết liên quan